V Advance Acne Kill รักษาสิว 7 ขั้นตอน


หน้าแรก

>

ข่าวสาร

>

V Advance Acne Kill รักษาสิว 7 ขั้นตอน

451 views

-

ปัญหาสิว

ภายใต้รูขุมจะมีต่อมไขมันทำหน้าที่สร้างไขมันส่งขึ้นไปตามท่อรูขุมขน เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว และปกป้องผิวจากอันตรายต่างๆทั้งแสงแดด ความร้อน เชื้อโรค กระบวนการดังกล่าวเกิดขึ้นตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อไรก็ตามที่มีการรบกวนกระบวนการผลิตไขมัน เช่น เมื่อย่างเข้าวัยรุ่นผลจากฮอร์โมนเพศที่มีผลิตมากขึ้น จะกระตุ้นให้ต่อมไขมันขนาดโตขึ้นและผลิตไขมันมากขึ้นส่งผลทำให้ใบหน้าและศีรษะมันมากขึ้น นอกจากนั้นเชื้อแบคทีเรีย P. acne จะเพิ่มจำนวนขึ้นรูขุมขนที่มีต่อมไขมันขนาดใหญ่ แบคทีเรีย P.acne นี้จะกระตุ้นให้มีการสร้างเคอลาติน (keratin) มากขึ้น ทั้งไขมันและเคอลาตินก่อให้เกิดการอุดตันและการอักเสบขึ้น จึงทำให้เกิดสิว นอกจากนั้นปัจจัยอื่นๆเช่น การล้างหน้าไม่ถูกวิธี ยาบางตัว เครื่องสำอางค์ และสภาพแวดล้อม ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวเช่นกัน

สาเหตุของการเป็นสิว

  • แบคทีเรีย

  • การผลัดเซลล์ผิวช้า

  • ผลิตน้ำมันมากเกินไป

  • การอักเสบ

V Advance Acne Kill รักษาสิว 7 ขั้นตอน

  1. พบหมอเพื่อประเมินอาการ
    แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินปัญหาบนใบหน้าเพื่อทำการรักษาให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพที่สุด

  2. ลง BHA และ Cry-O ช่วยผลัดเซลล์ผิว
    - BHA มีคุณสมบัติคล้ายกับสารในกลุ่มกรดผลไม้ หรือ AHA คือช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก แต่จะแตกต่างกันตรงที่ BHA ละลายได้ดีในน้ำมัน จึงสามารถแทรกซึมไปละลายเซลล์ที่ตายแล้ว รวมถึงซีบัม (Sebum) ที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รูขุมขนสะอาด ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง นอกจากนั้น Salicylic Acid ยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ ช่วยสลายสิวอุดตัน คนที่มีปัญหาสิวหรือผิวมัน BHA จึงเป็นตัวช่วยกู้ผิวพังได้ดีเลยทีเดียว
    - Cry-o คือ เครื่องนวดระบบเย็นอุณหภูมิ 5-10 องศา พลังงานคลื่นความเย็นที่อุณหภูมิ 5 องศา เป็นอุณหภูมิที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นอุณหภูมิที่สามารถดูแลรักษาผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณแลดูเปล่งปลั่ง และกระชับสดใส หลักการทำงานของเครื่องไครโอ คือส่วนหัวของตัวเครื่องจะถ่ายเทความเย็นอุณหภูมิ 5-10 องศา ซึ่งจะไปกระตุ้นให้มีการสร้างสารบางชนิด เช่น ทรานสฟอร์มมิ่ง โกรท แฟคเตอร์ ซึ่งไปช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อผิวหนัง ช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้น ลดริ้วรอย และกระชับรูขุมขน

  3. Mask ลดสิว
    มาส์กหน้าลดสิวไม่เพียงแต่จะช่วยลดสิวบนใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย และมีส่วนที่ช่วยควบคุมความมันทำให้สิวลดลง โดยเฉพาะผู้ที่มีรอยสิวก็จะช่วยให้สิวจางหายได้เร็วขึ้นมาส์กหน้าลดสิวไม่เพียงแต่จะช่วยลดสิวบนใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย และมีส่วนที่ช่วยควบคุมความมันทำให้สิวลดลง โดยเฉพาะผู้ที่มีรอยสิวก็จะช่วยให้สิวจางหายได้เร็วขึ้น

  4. กดสิวและฉีดสิวทั่วใบหน้า
    - กดสิวเป็นขั้นตอนการรักษาที่ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น ลดการเกิดสิวใหม่ และช่วยป้องกันสิวอุดตันพัฒนาไปเป็นสิวอักเสบ ซึ่งมีความรุนแรงขึ้นและอาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นในภายหลังได้ แม้ว่าการกดสิวจะช่วยกำจัดสิวอุดตันได้ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเสี่ยงเกิดอาการอักเสบที่รุนแรงขึ้น ดังนั้น ควรศึกษาวิธีกดสิวที่ถูกต้องและปลอดภัยก่อนตัดสินใจทำ ทั้งการกดสิวโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ เป็นรอยดำ รอยหลุม หรือรอยแผลเป็น
    - ฉีดสิวช่วยลดการอักเสบ ยาจะทำให้การบวมแดงจากสิวยุบเร็วขึ้น อาการเจ็บที่สิวน้อยลง ลดความเสี่ยงจากการเกิดแผลเป็นหรือหลุมสิว เนื่องจากเวลาที่เราเป็นสิวอักเสบนานๆจะทำให้ผิวบริเวณนั้นถูกทำลายจากกลไกการอักเสบของร่างกายซึ่งเป็นที่มาของการเกิดแผลเป็นหรือหลุมสิวนั่นเอง การฉีดสิวทำให้สิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็วซึ่งช่วยลดการเกิดหลุมสิวได้ระดับหนึ่ง

  5. ฉายแสงฆ่าเชื้อสิว
    แสงรักษาสิว เป็นการใช้แสงที่มีความยาวคลื่นในช่วงที่ตาของคนเราสามารถมองเห็นได้ แสงสีฟ้า จะไปฆ่าเชื้อแบคทีเรีย Cutibacterium Acne (P. Acne) ซึ่งเชื้อตัวนี้ทำให้เกิดสิวอักเสบ เป็นถุงหนอง (Cutibacerium Acne) บริเวณรูขุมขน ต่อมไขมัน นอกจากนี้แสงสีฟ้ายังช่วยควบคุมความมันของผิวอีกด้วย

  6. IPL หน้าใส
    IPL คือแสงที่มีช่วงคลื่นแสงกว้าง ความยาวคลื่นเริ่มตั้งแต่ 420 นาโนเมตร ถึง 1,200 นาโนเมตร จึงรักษาปัญหาผิวหน้าได้ครอบคลุมภายในครั้งเดียว เพราะปัญหาผิว อาทิ ริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยแดงต่าง ๆ จะใช้ความยาวคลื่นไม่เท่ากัน ดังนั้นคลื่นแสง IPL จึงช่วยรักษาปัญหาต่าง ๆ ได้ทั่วทั้งใบหน้า

  7. รับยาทา 4 ตัว และยากินตามอาการ
    ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ตามอาการ



Tags



บทความที่น่าสนใจ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

รวมรีวิว HIFU ยกกระชับ

29/09/2023 10:45

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์แก้มตอบ

28/09/2023 15:50

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

รวมรีวิวเติมฟิลเลอร์ใต้ตา

26/09/2023 14:42